Quy Trình Vệ Sinh Tòa Nhà Đầy Đủ Nhất 2024 | Nano Clean

5/5 - (1 bình chọn)

Đối với các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại hay cụm tòa nhà chung cư phức hợp có diện tích quản lý lớn thì công cuộc vệ sinh dựa theo quy trình làm sạch chuẩn sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, nhân lực và tiền bạc. Vậy quy trình vệ sinh tòa nhà chuẩn, hiệu quả này cần phải được thực hiện như thế nào? Hãy cùng Nano Clean tìm hiểu vấn đề này trong nội dung bài viết hôm nay nhé!

quy trinh ve sinh toa nha
Quy trình vệ sinh tòa nhà

1. Vì sao cần tuân thủ quy trình vệ sinh tòa nhà chuẩn? 

Lịch sinh hoạt của tòa nhà văn phòng, TTTM hay chung cư thường rất khác biệt so với các không gian khác. Sự di chuyển liên tục của nhân viên và lượng khách hàng ra vào là rất lớn. Điều này đặt ra những đòi hỏi chuyên biệt đối với quy trình vệ sinh tòa nhà. Các chất cặn bẩn, vấn đề vệ sinh nếu không được giải quyết nhanh chóng có thể đe dọa sức khỏe của người sử dụng tòa nhà. Cho nên việc tuân thủ quy trình vệ sinh tòa nhà là rất quan trọng.

Thứ nhất, bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Khi bạn chú trọng vào đảm bảo sự an toàn và sạch sẽ trong môi trường làm việc bằng cách áp dụng các bước vệ sinh đúng đắn. Việc này sẽ giúp giảm thiểu các yếu tố gây bệnh. Nhờ đó tăng cường sức đề kháng và giảm thiểu việc nghỉ làm do lý do sức khỏe của nhân viên.

Thứ hai, tạo ấn tượng tích cực đối với khách hàng

Một tòa nhà sạch sẽ và gọn gàng không chỉ là nơi làm việc chuyên nghiệp. Mà nó còn là bộ mặt thể hiện của doanh nghiệp. Khách hàng, đối tác sẽ có ấn tượng tích cực về doanh nghiệp và tăng cơ hội hợp tác, làm ăn.

Thứ ba, nâng cao hiệu suất làm việc

Môi trường làm việc sạch sẽ thường đi kèm với tinh thần làm việc tích cực và thoải mái. Điều này không chỉ giúp nhân viên tập trung cao độ mà còn nâng cao sự sáng tạo và hiệu suất làm việc.

2. Các bước cơ bản cần phải có trong quy trình vệ sinh tòa nhà

Khi nói đến việc duy trì môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn, quy trình vệ sinh tòa nhà trở thành công cụ cần thiết mang lại hiệu quả cao. Đây không chỉ đơn thuần là lau chùi bề mặt, mà nó cần thực hiện qua nhiều bước theo trình tự cụ thể. Đảm bảo đạt được tiêu chuẩn vệ sinh tòa nhà được đề ra.

Bước 1: Lên kế hoạch và phân công công việc

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần xác định rõ những hạng mục vệ sinh tòa nhà cần được làm sạch. Nó có thể bao gồm phòng làm việc, nhà vệ sinh, nhà bếp, và nhiều khu vực khác (sảnh, hành lang, khuôn viên, bãi giữ xe,…)

Sau khi định rõ khu vực, hãy lên danh sách công việc của nhân viên vệ sinh tòa nhà và phân công nhiệm vụ cho đội ngũ vệ sinh. Mỗi người có một nhiệm vụ cụ thể để đảm bảo công việc diễn ra hiệu quả.

Bước 2: Chuẩn bị công cụ, thiết bị vệ sinh cần thiết

Trước khi bắt đầu, hãy kiểm tra và chuẩn bị các sản phẩm vệ sinh cần thiết. Nước rửa sàn, nước lau kính, chất làm sạch đa năng, bàn chải – tất cả đều cần được kiểm tra và sẵn sàng cho nhiệm vụ.

Ngoài ra, các dụng cụ làm sạch cần được bảo trì đều đặn. Điều này giúp đảm bảo chúng luôn hoạt động hiệu quả, giữ cho mọi công việc diễn ra một cách suôn sẻ.

Bước 3: Tiến hành vệ sinh chung

Một bước đơn giản nhưng quan trọng đó là lau chùi sàn nhà nhằm duy trì không gian sạch sẽ và trơn tru. Điều này tạo nền tảng cho một môi trường làm việc tích cực.

Tiếp đến là làm sạch khu vực sảnh của tòa nhà, lau kính cửa ra vào và cửa sổ để mọi người đều cảm thấy thoải mái khi bước vào tòa nhà. Ngoài ra, những khu vực thường xuyên tiếp xúc như bàn, ghế,… cũng cần được làm sạch đều đặn, đảm bảo sự sạch sẽ và tươi mới.

Bước 4: Vệ sinh khu vực làm việc của nhân viên

Nơi làm việc cá nhân là những khu vực cần được giữ gìn sạch sẽ. Việc lau sạch bàn làm việc, máy tính và vật dụng cá nhân là điều bạn không thể xem nhẹ. 

Sau đó, tiến hành hút bụi và lau chùi sàn để loại bỏ bụi bẩn, vết ố xấu xí. Không gian làm việc cũng sẽ trở nên sạch đẹp hơn, kính và cửa sổ khu vực phòng làm việc được lau chùi kỹ lưỡng.

Bước 5: Lau chùi, dọn dẹp nhà vệ sinh

Lau sạch bồn cầu, chậu rửa và bề mặt là các hoạt động vệ sinh không được bỏ qua. Những khu vực này cần được giữ gìn sạch sẽ để đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Bước 6: Làm sạch khu vực phòng trà, nhà bếp (nếu có)

Là nơi mọi người thư giãn, nghỉ ngơi và thưởng thức các món ăn, thức uống. Khu vực phòng trà, nhà bếp là nơi cần được giữ gìn sạch sẽ không thua kém những khu vực khác.  Lau chùi bàn ghế, bồn rửa tay, rửa chén,… là yêu cầu cần thiết để tạo không gian thoải mái, an toàn cho những người làm việc tại tòa nhà.

Bước 7: Thu gom và xử lý rác thải

Một phần quan trọng của quy trình vệ sinh tòa nhà là loại bỏ rác thải đúng cách. Bạn cần sắp xếp thùng rác và thông báo cho mọi người về cách phân loại rác đúng đắn.

Bước 8: Cung cấp thông tin và hướng dẫn vệ sinh đúng cách

Tổ chức buổi đào tạo về vệ sinh cho nhân viên mới để họ hiểu rõ về quy trình và tầm quan trọng của quy trình vệ sinh tòa nhà. Đồng thời cung cấp thông tin và hướng dẫn liên tục về cách duy trì môi trường làm việc sạch sẽ.

Bước 9: Đánh giá và cải thiện

Thực hiện đánh giá định kỳ về quy trình vệ sinh tòa nhà hiện hành. Lắng nghe ý kiến phản hồi từ nhân viên, khách hàn và cư dân để cải thiện liên tục. Hãy luôn tìm kiếm cách cải thiện dựa trên kinh nghiệm và phản hồi. Mục tiêu của bước này là tối ưu hóa hiệu suất của quy trình vệ sinh tòa nhà.

Với quy trình vệ sinh tòa nhà chuẩn mà chúng tôi vừa đưa ra, hy vọng bạn đã hiểu được các bước vệ sinh cần thiết để làm sạch tòa nhà văn phòng của mình một cách toàn diện. Việc áp dụng quy trình vệ sinh chuẩn, đầy đủ sẽ đem lại hiệu quả cao hơn, giúp bạn duy trì môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn trong thời gian dài.

Nano Clean hiểu rõ những điểm khó khăn mà chủ sở hữu tòa nhà khi phải đối mặt với việc duy trì một không gian làm việc sạch sẽ. Với sự chuyên sâu và kinh nghiệm vệ sinh nhiều năm của chúng tôi, Nano Clean cam kết đem đến một dịch vụ vệ sinh tòa nhà chất lượng, giúp bạn giải quyết mọi vấn đề giữ gìn môi trường sạch đẹp. Bạn đang tìm công ty vệ sinh tòa nhà? Hãy liên hệ với Nano Clean ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ, bạn nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NANO VINA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *