5/5 - (100 bình chọn)

Văn Hóa Doanh Nghiệp - Chìa Khóa Thành Công Của Nano Clean

Văn hóa doanh nghiệp” là yếu tố cốt lõi giúp xây dựng nên thương hiệu đặc trưng của mỗi công ty. Hầu hết các chủ doanh nghiệp đều hiểu và muốn xây dựng cho mình một bản sắc riêng. Và DỊCH VỤ VỆ SINH NANO CLEAN cũng không nằm ngoài “danh sách” ấy. Bởi để tồn tại và phát triển hơn nữa cái nôi văn hóa doanh nghiệp Nano Clean cần được xây dựng và thực hiện một cách nghiêm túc. Đây chính là tài sản vô giá không chỉ của Nano Clean mà còn là linh hồn của mỗi đơn vị kinh doanh. Văn hóa doanh nghiệp được xem là “truyền thống riêng” và bao hàm rất nhiều yếu tố như: văn hóa giao tiếp, thái độ nhân viên, phong cách quản lý, phương thức kinh doanh, quy tắc ứng xử,…Có thể nói văn hóa doanh nghiệp chính là giá trị cốt lõi của công ty. Đồng thời cũng là dấu hiệu nhận diện thương hiệu doanh nghiệp. Cụ thể:

Những kinh nghiệm tập thể của doanh nghiệp: Đây là những kinh nghiệm có được khi xử lý các vấn đề chung. Sau đó chúng được tuyên truyền và phổ biến chung trong toàn đơn vị và tiếp tục được truyền lại cho các thế hệ sau. Đó có thể là những kinh nghiệm về giao dịch với khách hàng, về phục vụ theo yêu cầu của khách hoặc cũng có thể là kinh nghiệm ứng phó với những thay đổi.

Những giá trị được học hỏi từ các doanh nghiệp khác: Mỗi doanh nghiệp đều có văn hóa riêng của mình. Chính văn hóa tổ chức làm nên nét riêng biệt của từng doanh nghiệp, giúp phân biệt doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác. Tuy nhiên có một số giá trị có thể học tập được, chia sẻ được.

Điều quan trọng là cần xác định được giá trị đó có phù hợp với doanh nghiệp, tổ chức của mình hay không. Không nên học tập một cách máy móc, mà phải chọn lọc những giá trị phù hợp, áp dụng vào doanh nghiệp một cách linh hoạt, sáng tạo. Những giá trị được học hỏi từ các doanh nghiệp khác có thể là kết quả của quá trình nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, của những chương trình giao lưu giữa các doanh nghiệp trong một ngành, của những khóa đào tạo… Thông thường ban đầu có một nhóm nhân viên của doanh nghiệp tiếp thu những giá trị và tuyền lại cho đồng nghiệp khác hoặc những người này tự ý tiếp thu chúng… Sau một thời gian các giá trị này trở thành “tập quán” chung cho toàn doanh nghiệp.

Những giá trị văn hóa được tiếp nhận trong quá trình giao lưu với nền văn hóa khác: Đây là trường hợp phổ biến đối với các công ty đa và xuyên quốc gia, các doanh nghiệp gửi nhân viên tham dự những khóa đào tạo ở nước ngoài, các doanh nghiệp có đối tác là người nước ngoài. Để tồn tại trong môi trường kinh doanh phức tạp, đa văn hóa, các doanh nghiệp không thể duy trì văn hóa doanh nghiệp giống như những lãnh địa đóng kín cửa mà phải mở cửa và phát triển giao lưu về văn hóa.

Việc phát triển văn hóa giao lưu sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp học tập, lựa chọn những khía cạnh tốt về văn hóa của các doanh nghiệp khác nhằm phát triển mạnh nền văn hóa của doanh nghiệp mình và ngược lại. Ví dụ, người lao động phương Tây có thể học được tinh thần làm việc tập thể của người Nhật, người Ả Rập có thể học hỏi thói quen đúng giờ của người Mỹ…

Những giá trị do một hay nhiều thành viên mới mang lại: Việc tiếp nhận những giá trị này thường trải qua một thời gian dài, một cách có ý thức hoặc vô thức. Ví dụ khi chưa có nhân viên này, doanh nghiệp chưa có thói quen giải quyết khiếu nại của khách hàng trong vòng 24h (thói quen của nhân viên mới). Do thực hiện tốt công việc, nhân viên đó được khách hàng gửi thư khen ngợi, được giám đốc khen thưởng. Các nhân viên khác cũng noi gương đó, dẫn đến hình thành nên nét văn hóa mới trong doanh nghiệp.

Những xu hướng hoặc trào lưu xã hội: Một ví dụ điển hình là việc sử dụng email trong công việc. Phong cách làm việc của nhân viên cũng thay đổi theo đó. Trước kia, mọi việc cần trao đổi đều phải qua gặp mặt trực tiếp hoặc điện thoại. Giờ đây, có thể trao đổi mọi công việc với đồng nghiệp, đối tác trong và ngoài nước qua thư điện tử, nhanh gọn và tiết kiệm chi phí. Ở nhiều doanh nghiệp, nhân viên chuộng dùng email vào các vấn đề “phi công việc” như thăm hỏi, mời mọc, trêu đùa nhau… Văn hóa điện tử đang dần được hình thành trong nhiều doanh nghiệp.

Có những giá trị văn hóa doanh nghiệp không thuộc về văn hóa dân tộc, cũng không phải do nhà lãnh đạo sáng tạo ra mà do tập thể nhân viên trong doanh nghiệp tạo dựng nên, được gọi là những kinh nghiệm học hỏi được. Chúng hình thành vô thức, hoặc có ý thức và ảnh hưởng của chúng đến hoạt động của doanh nghiệp có thể tích cực cũng có thể tiêu cực. Tại Nano Clean, chúng tôi xây dựng văn hóa doanh nghiệp để:

Thu hút ứng viên giỏi cho quá trình tuyển dụng:

Lẽ dĩ nhiên là tất cả các ứng viên khi tìm việc đều mong muốn mình được hợp tác với những công ty có danh tiếng tốt. Vậy điều gì làm nên danh tiếng tốt của một công ty? Câu trả lời đó chính là Văn hóa doanh nghiệp. Một đơn vị có văn hóa kinh doanh, văn hóa làm việc,…tích cực sẽ luôn trở thành nơi tìm kiếm của những ứng viên tài năng. Nano Clean thấu hiểu điều đó. Và vì cần những tài năng ấy song hành với chúng tôi trong từng bước phát triển trên đoạn đường phía trước. Nano Clean luôn cố gắng xây dựng văn hóa doanh nghiệp tối ưu nhất để trở thành sự lựa chọn tốt nhất của ứng viên.

Tạo ra những nhân viên có trách nhiệm cao:

Nano Clean cho rằng nhân sự là yếu tố quan trọng để xây dựng, duy trì và phát triển doanh nghiệp. Bởi không dễ để có thể sở hữu một nhân viên lành nghề, có trách nhiệm đồng thời có sự trung thành với đơn vị. Bởi một lúc nào đó vì một lý do đơn giản như lương thấp hay môi trường làm việc không phù hợp nhân viên sẵn sàng rời bỏ đơn vị. Đây là điều mà Nano Clean không hề mong muốn. Xây dựng một nền văn hóa với nhiều năng lượng tích cực Nano Clean hy vọng có thể giữ chân những tài năng đã đồng hành với chúng tôi trong suốt thời gian qua. Và Nano Clean mong muốn dành sự quan tâm nhất cho từng cộng sự của mình: Mỗi ngày đi làm là một ngày vui.

Giúp mọi người hòa nhập vào “thế giới” của Nano Clean:

Thay vì những xung đột hay sự bất đồng lên ngôi Nano Clean lại muốn giảm tối đa căng thẳng cho những công sự của mình. Cho nên, Nano Clean đã xây dựng bộ quy tắc văn hóa ứng xử, văn hóa giao tiếp để giúp các thành viên gắn kết và thấu hiểu nhau nhiều hơn. Khi có bất kỳ sự không thống nhất nào, văn hóa doanh nghiệp sẽ kéo mọi người lại để định hướng hành động, đánh giá và lựa chọn cách giải quyết sáng suốt nhất có thể.

Cuối cùng là nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc:

Giảm áp lực, căng thẳng chính là cách mà Nano Clean giúp nhân viên nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc. Văn hóa doanh nghiệp mà Nano Clean xây dựng sẽ mang lại cảm giác phấn khởi khi nhân viên mang tâm lý cống hiến cho một việc làm có ý nghĩa và hãnh diện khi là một trong những thành viên của chúng tôi.

Cốt lõi văn hóa doanh nghiệp của Nano Clean chính là tinh thần Nano Clean và giá trị của Nano Clean. Và không chỉ mang lại giá trị tốt đẹp cho nhân viên chúng tôi mong rằng quý đối tác, quý khách hàng đã đang và sẽ hợp tác với Nano Clean sẽ luôn có những trải nghiệp tuyệt vời nhất!

Nếu bạn muốn chia sẻ điều gì đừng ngần ngại liên hệ với Nano Clean nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NANO VINA
  • Địa chỉ: 102 Võ Oanh, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh 700000
  • Phone: 028 38409368 – Fax: 028 35119486
  • Hotline: 0927 770 770
  • Mail: admin@nanoclean.vn
  • Website: nanoclean.vn
  • Fanpage: Nanoclean.vn – Vệ sinh công nghiệp