Các Phương Pháp Làm Sạch Không Khí Hiệu Quả

5/5 - (110 bình chọn)

Chắc chắn ai trong chúng ta đều sống và duy trì sự sống bằng không khí. Vậy nếu không khí xung quanh chúng ta đang ô nhiễm dần thì chất lượng cuộc sống thậm chí là sự sống đang dần xấu đi. Ngay bây giờ việc bảo vệ môi trường không khí đang là vấn đề cấp bách và cần thiết. Hãy cùng Nano Clean tìm hiểu ảnh hưởng của ô nhiễm không khí và tìm ra các phương pháp làm sạch không khí để mang lại một cuộc sống chất lượng nhé.

Cac Phuong Phap Lam Sach Khong Khi

Các phương pháp làm sạch không khí hiệu quả

1. Ô nhiễm không khí ở nước ta đến từ đâu?

Tôi từng ước mơ được một lần đặt chân đến Singapore. Một đất nước xanh sạch và đẹp mà ở đó mọi người được tận hưởng một bầu không khí trong lành tươi khỏe. Tôi tự hỏi tại sao nước ta lại không có được những điều đó. Tôi bắt đầu tìm hiểu về không khí nước mình và tôi biết Việt nam lại là một nước trong mười nước ô nhiễm không khí hàng đầu Châu Á.

Sự phát triển của đất nước lại đi đôi với sự ô nhiễm không khí từ chất thải công,nông nghiệp và trong sinh hoạt đời sống hằng ngày,… Những năm gần đây do ảnh hưởng của đại dịch covid tình trạng ô nhiễm có giai đoạn không kiểm soát được làm cho đời sống chúng ta trở nên khó khăn, bí bách.

2. Tác hại của ô nhiễm không khí

Một trong những nguyên nhân gây biến đổi khí hậu: suy giảm ozon tầng bình lưu mà ở tầng bình lưu là nơi ozon tốt tồn tại. Gây ra những cơn mưa axit ảnh hưởng trực tiếp đến động, thực vật, và con người.

Các hạt bụi mịn trong không khí xâm nhập vào cơ thể con người qua mũi, miệng,… gây ra các bệnh tim mạch, phổi như tim đập nhanh, đột quỵ, ung thư phổi, các bệnh đường hô hấp khác. Đặc biệt còn có khả năng tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi, trầm cảm ở trẻ nhỏ.

Vi khuẩn, vi trùng tồn tại trong không khí ô nhiễm gây ra các bệnh mũi họng do nhiễm khuẩn nhiễm trùng, dịch bệnh có khả năng lây nhiễm. Điển hình là đại dịch covit những năm qua virus, vi khuẩn tấn công chúng ta qua rất nhiều đường khác nhau nhưng qua đường không khí là nhiều nhất. Vậy chúng ta nên làm gì để bảo vệ làm sạch khử trùng không khí xung quanh chúng ta một cách tối ưu nhất?

Các phương pháp làm sạch không khí sau đây sẽ giúp bạn cùng mọi người giảm thiểu tác hại của việc ô nhiễm không khí đến sức khỏe và môi trường sống.

3. Các phương pháp làm sạch không khí hiệu quả

3.1. Trồng nhiều cây xanh

Cây xanh giúp duy trì cân bằng độ ẩm, loại trừ các chất độc hại, ngăn chặn bụi bẩn và các tia bức xạ từ các thiết bị điện tử. Đồng thời lượng oxy cây xanh cung cấp sẽ giúp không khí trong lành giúp chúng ta dễ thở hơn. Đây là một trong các phương pháp làm sạch không khí đơn giản, lâu dài nhất và được các chuyên gia khuyên áp dụng hàng đầu.

3.2. Khử trùng không khí bằng tia cực tím

Tia cực tím có tác dụng mạnh lên các Nucleo protein của vi khuẩn, virus làm chúng bị biến dạng không còn khả năng hoạt động hoặc tấn công làm không khí xấu đi. Đồng thời tia cực tím còn giúp không khí sản sinh ozone tiêu diệt vi khuẩn.

3.3. Thường xuyên lau dọn, hút bụi nhà cửa, văn phòng, công xưởng,…

  • Đối với nhà ở bạn có thể lau dọn làm sạch bằng chất tẩy rửa thiên nhiên vừa thân thiện với môi trường vừa mát mẻ, hút bụi các nơi vi khuẩn dễ tích tụ như sofa, giường ngủ, tủ kệ,…
  • Đối với các không gian lớn như trường học, bệnh viện,nhà máy, doanh nghiệp…: tổng vệ sinh theo định kỳ bằng cách lau chùi, hút bụi các bề mặt tiếp xúc như tay nắm cửa, ghế ngồi, giường bệnh, đồ dùng,….

3.4. Sử dụng các loại nước xịt khuẩn, thuốc khử trùng để làm sạch không khí

  • Xịt dung dịch khử trùng lên toàn bộ bề mặt vật dụng, tay nắm cửa, thang máy,…giúp loại bỏ các loại vi khuẩn vi trùng khi chúng ta sử dụng các vật dụng trên. Việc khử trùng đồ vật xung quanh cũng là góp phần khử trùng một bộ phận không khí.
  • Xịt trực tiếp dung dịch khử trùng vào môi trường không khí: làm giảm các hạt mịn trong không khí giúp diệt vi khuẩn, virus ngăn chặn sự phát triển của dịch bệnh, làm không khí trong lành.

3.5. Sử dụng các thiết bị lọc không khí, các máy khử trùng

Bạn có thể lắp đặt các máy móc thiết bị khử trùng nếu có điều kiện, các máy lọc không khí,máy khử trùng không khí có khả năng lọc các bụi bẩn, loại bỏ các yếu tố gây mùi hôi, nấm mốc đảm bảo trả lại luồng không khí trong sạch nhất cho ngôi nhà của bạn.

3.6. Sử dụng các dịch vụ làm sạch không khí uy tín, chất lượng

Bạn có thể tìm hiểu đến các dịch vụ vệ sinh của Nano Clean. Dịch vụ vệ sinh Nano Clean mang đến các giải pháp vệ sinh toàn diện cho gia đình và doanh nghiệp. Tại Nano Clean bạn có thể yêu cầu bất kỳ dịch vụ vệ sinh nào trong đó có dịch vụ phun khử khuẩn bề mặt, phun khử khuẩn không khí. Giúp bảo vệ gia đình và người thân của bạn tránh các tác nhân gây bệnh. Hãy để Nano Clean mang đến một không gian sống tuyệt vời cho bạn, bạn nhé!

Bên cạnh các phương pháp làm sạch không khí trên, việc giữ vệ sinh mỗi ngày sẽ giúp các bạn duy trì và hạn chế tốt nhất ô nhiễm không khí. Mà không khí trong lành sẽ mang lại cho bạn một sức khỏe tốt nói chung và sức khỏe hô hấp nói riêng. Hy vọng bài viết trên đã gửi đến bạn những kiến thức hữu ích về vấn đề làm sạch không khí cho bạn. Trân trọng!

Xem thêm các bài viết liên quan:

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NANO VINA

  • Địa chỉ: 102 Võ Oanh, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh 700000
  • Phone: 028 38409368 – Fax: 028 35119486
  • Hotline: 0927 770 770
  • Mail: admin@nanoclean.vn
  • Website: nanoclean.vn
  • Fanpage: Nanoclean.vn – Vệ sinh công nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *