Bảng Mô Tả Công Việc Tạp Vụ Văn Phòng Đầy Đủ Nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Bảng mô tả công việc tạp vụ văn phòng là thông tin quan trọng giúp xác định rõ vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần có cho vị trí tạp vụ văn phòng. Nếu bạn đang quan tâm đến công việc này, bài viết mà dịch vụ vệ sinh Nano Clean chia sẻ hôm nay sẽ giúp bạn biết những việc mình sẽ làm khi đảm nhận vị trí nhân viên tạp vụ văn phòng. Hãy tìm hiểu ngay nhé! 

Mo Ta Cong Viec Tap Vu Van Phong

Mô tả công việc tạp vụ văn phòng

1. Mô tả công việc tạp vụ văn phòng phổ biến 

Các nhiệm vụ và hoạt động chính khi mô tả công việc tạp vụ văn phòng, bao gồm:

1.1. Dọn dẹp và sắp xếp

  • Lau chùi bụi bẩn bám trên tường, đồ đạc, máy móc và nội thất trong văn phòng
  • Quét mạng nhện trên trần nhà, góc tường, dưới gầm tủ
  • Lau sạch cửa sổ, cửa ra vào, các bề mặt bằng kính và gương
  • Hút bụi, quét và lau sàn nhà
  • Đánh bóng các đồ dùng, vật dụng, đánh bóng sàn
  • Giặt sạch thảm trải sàn, rèm cửa, khăn bàn, ghế sofa, ghế văn phòng bằng các phương pháp làm sạch phù hợp
  • Vệ sinh sạch sẽ các phòng trong văn phòng bao gồm: nhà vệ sinh, phòng nghỉ trưa, sảnh đón khách, lễ tân, căn tin, phòng trà, …
  • Rửa sạch, tiệt trùng cốc, chén trong văn phòng
  • Làm sạch và phục hồi nội thất bị hư hỏng do lửa, khói hoặc nước
  • Gom rác, vệ sinh thùng rác, thay túi rác mới và xử lý rác đúng quy định

1.2. Kiểm tra và đảm bảo an toàn cho môi trường làm việc văn phòng

  • Kiểm tra khóa cửa và các thiết bị điện đã được ngắt hết chưa sau giờ làm việc
  • Áp dụng các phương tiện làm sạch phù hợp để dọn dẹp khu vực cần vệ sinh một cách nhanh chóng
  • Sử hóa chất tẩy rửa và thiết bị điện đúng cách để tránh làm hỏng đồ đạc
  • Bổ sung đầy đủ vật tư và thiết bị cần thiết cho nhiệm vụ vệ sinh và bảo trì

1.3. Hỗ trợ sự kiện, cuộc họp

  • Sắp xếp, bố trí vật dụng, đồ trang trí, bàn ghế,… chuẩn bị cho các sự kiện, buổi họp quan trọng
  • Hỗ trợ trong việc phục vụ thức ăn, đồ uống và quản lý các yêu cầu khác của sự kiện.

1.4. Các hoạt động khác theo yêu cầu của quản lý

  • Di chuyển đồ đạc, thiết bị nặng bằng tay hoặc xe nâng.
  • Biết lái xe chuyên dụng để di chuyển các vật dụng vệ sinh như xe thùng, máy chà sàn, máy lau nhà công nghiệp, máy đánh bóng sàn.
  • Phun thuốc diệt côn trùng để ngăn chặn sự xâm nhập của côn trùng và động vật gặm nhấm

2. Thời gian làm việc của tạp vụ văn phòng

Sau khi đã hiểu những nhiệm vụ cần thiết thông qua mô tả công việc tạp vụ văn phòng ở trên. Bạn nên tìm hiểu thêm về thời gian làm việc, một khía cạnh quan trọng khác của tạp vụ văn phòng. Dưới đây là những thông tin liên quan đến thời gian làm việc của tạp vụ văn phòng được tổng hợp từ các đơn vị dịch vụ vệ sinh mà bạn có thể tham khảo:

2.1. Lịch làm việc hành chính

  • Tạp vụ văn phòng thường tuân theo lịch làm việc cố định theo giờ hành chính của tổ chức. Thời gian làm việc có thể bao gồm các khung giờ như:
  • Buổi sáng: Thường bắt đầu từ khoảng 8:00 sáng và kéo dài đến khoảng 12:00 trưa.
  • Buổi chiều: Bắt đầu từ khoảng 1:00 chiều và kết thúc vào khoảng 5:00 chiều.

2.2. Xoay ca làm việc

  • Tùy theo quy mô và nhu cầu của tổ chức, tạp vụ văn phòng có thể làm việc theo các ca làm việc khác nhau:
  • Ca làm việc toàn thời gian: Tạp vụ văn phòng làm việc trong toàn bộ thời gian làm việc hằng ngày, từ buổi sáng đến buổi chiều.
  • Ca làm việc bán thời gian: Tạp vụ văn phòng chỉ làm việc trong một phần của thời gian làm việc. Thường trong một buổi sáng hoặc buổi chiều.
  • Ca làm việc linh hoạt: Đôi khi, tạp vụ văn phòng có thể làm việc theo ca linh hoạt, có thể thay đổi theo yêu cầu của công việc hoặc tổ chức.

2.3. Thời gian linh hoạt

Trường hợp văn phòng không có quá nhiều việc để dọn dẹp, nhiều tổ chức sẽ lựa chọn hình thức thuê tạp vụ văn phòng theo giờ. Đây là khung thời gian làm việc linh hoạt, tùy thuộc vào yêu cầu công việc và thời gian của tổ chức. Các công việc thường sẽ bao gồm những hoạt động như bảng mô tả công việc tạp vụ văn phòng vừa được nêu ở trên.

Trong một số trường hợp đặc biệt khác, tạp vụ văn phòng có thể được yêu cầu làm việc ngoài giờ. Hoặc vào các ngày cuối tuần để hỗ trợ sự kiện hay công việc đặc thù. 

Trong tổng thể, thời gian làm việc của tạp vụ văn phòng thường tuân theo lịch làm việc cố định hoặc theo các ca làm việc đã thỏa thuận trước đó. Tuy nhiên, tính linh hoạt cũng có thể là yếu tố quan trọng trong việc thực hiện tốt vai trò của tạp vụ văn phòng. 

3. Làm thế nào để duy trì không gian làm việc gọn gàng khi làm tạp vụ văn phòng?

Duy trì không gian làm việc gọn gàng là một phần quan trọng của nhân viên tạp vụ văn phòng. Dưới đây là một số cách giúp bạn duy trì sự gọn gàng và sắp xếp trong môi trường làm việc:

  • Lập kế hoạch sắp xếp định kỳ

Thiết lập lịch trình sắp xếp định kỳ cho không gian làm việc. Chẳng hạn, có thể là mỗi tuần hoặc hàng tháng, tạp vụ văn phòng dành thời gian để sắp xếp tài liệu và đồ dùng văn phòng một cách gọn gàng.

  • Làm sạch một số khu vực chính thường xuyên

Duy trì sạch sẽ cho các khu vực chung như bàn làm việc, khu vực nghỉ giải lao và phòng họp. Làm sạch sau khi sử dụng và đảm bảo không để lại đồ đạc không cần thiết.

  • Loại bỏ đồ không sử dụng

Định kỳ kiểm tra và loại bỏ những đồ dùng văn phòng không còn sử dụng. Điều này giúp giữ cho không gian làm việc luôn gọn gàng và tránh tình trạng quá tải.

  • Sử dụng hộp đựng, kệ để sắp xếp và tạo khu vực lưu trữ

Sử dụng hộp đựng, thùng carton và kệ sắp xếp để phân loại các công cụ, dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Đồng thời dành một khu vực cụ thể để lưu trữ chúng. Điều này giúp giữ cho mọi thứ được sắp xếp gọn gàng và tránh tình trạng lộn xộn, rải đồ dùng khắp nơi.

  • Đảm bảo tìm kiếm dễ dàng

Sắp xếp các vật phẩm một cách có logic để dễ dàng tìm kiếm khi cần. Điều này giúp tiết kiệm thời gian khi tìm kiếm và sử dụng đồ dùng.

Công việc tạp vụ văn phòng đóng vai trò quan trọng trong duy trì hoạt động suôn sẻ của văn phòng. Bằng cách thực hiện các nhiệm vụ trong mô tả công việc tạp vụ văn phòng mà Nano Clean đã giới thiệu ở trên. Chúng tôi tin rằng bạn đã định hình được và hiểu rõ về vị trí này. Bạn có thể xem xét kỹ hơn về các nhiệm vụ của công việc và đánh giá liệu mình có phù hợp với vị trí tạp vụ văn phòng này không nhé.

Xem thêm các bài viết liên quan:

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NANO VINA

  • Địa chỉ: 102 Võ Oanh, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh 700000
  • Phone: 028 38409368 – Fax: 028 35119486
  • Hotline: 0927 770 770
  • Mail: admin@nanoclean.vn
  • Website: nanoclean.vn
  • Fanpage: Nanoclean.vn – Vệ sinh công nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *