Một Số Mẹo Dọn Dẹp Văn Phòng Ngăn Nắp, Đơn Giản, Hữu Ích

Môi trường văn phòng có tác động không nhỏ đến tinh thần và năng suất làm việc của nhân viên. Một không gian thoáng đãng, sạch sẽ, ngăn nắp sẽ tạo cảm giác thoải mái cho những người làm việc nơi đây. Thông thường, chúng ta hay dành từ 8-12 tiếng mỗi ngày để làm việc ở chốn công sở. Tuy nhiên, với khối lượng công việc liên tục mỗi ngày, để giữ cho không gian làm việc luôn gọn gàng, sạch đẹp là một điều không hề đơn giản. Hiểu được sự khó khăn đó, Nano Clean đề xuất cho bạn một số mẹo dọn dẹp văn phòng ngăn nắp, đơn giản mà vô cùng hữu ích trong bài viết này. Hãy đọc và áp dụng ngay khi có thể nhé.

meo-don-dep-van-phong-ngan-nap

  1. 1. Phân chia khu vực để đồ làm việc rõ ràng

  2. 2. Sắp xếp giấy tờ, loại bỏ các loại rác trên bàn

  3. 3. Thường xuyên vệ sinh khu vực bàn làm việc, đồ dùng cá nhân

  4. 4. Để rác đúng nơi quy định và đổ chúng thường xuyên

  5. 5. Giữ nhà vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng

  6. 6. Dọn dẹp phòng nghỉ, nhà bếp ngăn nắp

  7. 7. Thuê dịch vụ vệ sinh văn phòng


  1. 1. Phân chia khu vực để đồ làm việc rõ ràng

  2. Quy định rõ vị trí để đồ tại khu vực làm việc một cách cụ thể, dán nhãn rõ ràng sẽ giúp bạn tìm ra chúng nhanh chóng hơn. Khi bạn có thói quen đặt mọi thứ vào đúng chỗ của nó, việc dọn dẹp sẽ diễn ra rất dễ dàng và thuận lợi. Ngoài ra, trong tương lai sẽ có những vật dụng, tài liệu mới phát sinh nên bạn hãy đảm bảo để dành chỗ cho chúng.

    phan-chia-khu-vuc-de-do-lam-vien-ro-rang

     

  3. 2. Sắp xếp giấy tờ, loại bỏ các loại rác trên bàn

  4. Các loại giấy tờ, văn kiện là vật dụng nằm rải rác khắp nơi ở văn phòng. Có thể nói đây là “đặc sản” của chốn công sở. Do đó, bạn nên sắp xếp và phân loại giấy nào còn đang sử dụng, giấy nào cần loại bỏ và để chúng ở những khu vực cụ thể. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng khay chứa tài liệu, bìa hồ sơ hay các tủ đựng đã được dán nhãn để lưu trữ. Điều này không chỉ thể hiện tác phong làm việc gọn gàng, chuyên nghiệp mà còn giúp hiệu suất công việc được nâng cao.

    Bên cạnh đó, các vật dụng nhỏ như danh thiếp, bút viết, kim bấm, ly tách, lịch,… cũng cần đặt ở vị trí cố định trên bàn. Vật dụng nào không cần dùng đến thì nên loại bỏ ngay để tránh tình trạng bừa bộn cho không gian làm việc.

  5. 3. Thường xuyên vệ sinh khu vực bàn làm việc, đồ dùng cá nhân

  6. Bạn nên tạo thói quen lau chùi bàn làm việc, màn hình, bàn phím máy tính, tủ,… hàng ngày. Việc này không chỉ giúp loại bỏ lớp bụi bẩn bám trên các vật dụng mà còn giúp nâng cao tuổi thọ sử dụng của các thiết bị văn phòng. Khi bàn làm việc trở nên quá bừa bộn với nhiều loại giấy tờ, đồ dùng vương vãi khắp nơi. Bạn rất dễ rơi vào tình trạng khó chịu do không tìm được đồ mình cần hoặc mất diện tích bàn trống để làm việc gì đó. Chính vì thế, bạn cần lên lịch dọn dẹp tại khoảng thời gian cố định trong ngày để sắp xếp mọi thứ có trên bàn về đúng vị trí của nó. Khi mọi thứ đã trở nên gọn gàng, dễ tìm, công việc cũng diễn ra suôn sẻ hơn.

  7. 4. Để rác đúng nơi quy định và đổ chúng thường xuyên

  8. Rác thải là một trong những yếu tố khiến cho văn phòng trở nên xấu xí và mất vệ sinh. Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn không lưu tâm đến vấn đề này khi dọn dẹp văn phòng để mọi thứ trở nên ngăn nắp. Bạn cần lưu ý để thùng rác ở nơi nhiều người qua lại, khu vực công cộng và thay túi rác thường xuyên. Không nên để rác trong túi dồn ứ quá nhiều và để qua đêm để tránh phát sinh các loài côn trùng gây hại cũng như vi khuẩn gây bệnh.

  9. 5. Giữ nhà vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng

  10. Nhà vệ sinh là địa điểm nhạy cảm bậc nhất ở chốn công sở với tần suất sử dụng thường xuyên mỗi ngày. Bộ mặt văn phòng được đánh giá là sạch sẽ, ngăn nắp hay không cũng phụ thuộc vào bạn có để tâm đến vấn đề làm sạch khu vực này ít hay nhiều. Khi không được dọn dẹp sạch sẽ, bảo trì định kỳ, nhà vệ sinh sẽ trở thành nơi sinh sản cho các loại vi khuẩn, vi rút có hại. Từ đó ảnh hưởng đến chất lượng không khí, sức khỏe của nhân viên làm việc tại văn phòng. Chính vì thế, ngoài việc trang bị đầy đủ các công cụ làm sạch, nước tẩy rửa chuyên dụng. Bạn cần đảm bảo không gian nơi đây luôn khô thoáng và lau chùi sạch bóng.

  11. 6. Dọn dẹp phòng nghỉ, nhà bếp ngăn nắp

  12. Trong thiết kế của một số văn phòng hiện đại sẽ có thêm phòng nghỉ hay nhà bếp để nhân việc nghỉ ngơi ngoài giờ. Đây là không gian để mọi người thư giãn sau nhiều giờ liền nhìn vào màn hình máy tính. Do đó, việc làm sạch các dụng cụ như ly tách, chén, đĩa, muỗng,… thường xuyên sẽ giúp bảo vệ sự an toàn cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, cần lưu ý làm sạch lò vi sóng, tủ lạnh, bồn rửa và bàn ghế mỗi ngày.

  13. 7. Thuê dịch vụ vệ sinh văn phòng

  14. thue-cong-ty-ve-sinh-van-phong

    Không phải công ty nào cũng có nhân viên vệ sinh riêng hoặc có đầy đủ dụng cụ, thiết bị làm sạch cần thiết cho các công đoạn dọn dẹp khó nhằn như vệ sinh thảm, sofa, kính,... Do đó, việc lựa chọn thuê dịch vụ vệ sinh văn phòng là điều cần thiết giúp chủ công ty giải quyết các vấn đề dọn dẹp “nặng đô” này. Với các kỹ năng chuyên môn, dàn máy móc, công cụ hỗ trợ phù hợp cùng các loại hóa chất tẩy rửa chuyên dụng. Dịch vụ vệ sinh văn phòng sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức để tập trung vào công việc cũng như đảm bảo độ làm sạch sâu. Từ đó mang lại không gian thoáng đãng, sạch đẹp cho khu vực văn phòng, giúp tinh thần nhân viên thoải mái, tăng hiệu suất làm việc.


Giữ gìn không gian làm việc sạch sẽ, gọn gàng tưởng khó khăn nhưng lại vô cùng dễ dàng nếu bạn dành ra ít phút mỗi ngày để sắp xếp mọi thứ theo trật tự nhất định. Những mẹo dọn dẹp văn phòng ngăn nắp mà Nano Clean vừa chia sẻ ở trên là những gợi ý đơn giản, hữu ích thường được áp dụng trong môi trường công sở. Hy vọng chúng mang lại hiệu quả cao giúp không gian nơi bạn làm việc ngày càng thông thoáng, sạch đẹp. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ vệ sinh văn phòng thì hãy liên hệ với chúng tôi qua website hoặc hotline để được tư vấn nhiệt tình, miễn phí nhé.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Một Số Mẹo Dọn Dẹp Văn Phòng Ngăn Nắp, Đơn Giản, Hữu Ích